Trang

30 tháng 1, 2015

Chuyện hài giảm biên chế

Có một cơ quan to đùng, gọi là Tổng cục "Nhân thể". Từ khi thành lập đến nay, đơn vị ấy chẳng làm được việc gì ra trò ngoài ăn nhậu, nghỉ ngơi và giải quyết các vụ vui vẻ, nhưng biên chế lại phình to với hàng trăm bộ phận khác nhau, cấu tạo và cơ chế hoạt động rất phức tạp rối rắm. Vì vậy cấp trên yêu cầu giảm biên chế càng nhiều càng tốt, không phải chỉ 10% như chỉ đạo. Vậy là một cuộc họp được tổ chức để bàn và quyết định xem ai đi ai ở.
Vì là đơn vị có chức năng nhiệm vụ phụ trách về thân thể con người nên anh “Vụ trưởng mồm” được phát biều trước:
- Tôi xin ngắn gọn thế này: nếu tôi ra đi, không ăn nữa thì các vị cũng đói luôn!
Đến lượt ông Trưởng Phòng phụ trách tay và chân biện luận:
- Thử hỏi ,đơn vị tôi hàng ngày không chạy đôn chạy đáo để vơ vào thì lấy gì cho các vị đem về nhà?
Bà Cục trưởng mắt cười rất tươi:
- Tôi mà nghỉ việc về hưu sớm thì toàn thể cơ quan đi lạc ngay, chả thấy đường đâu! Suốt ngày chỉ mò mẫm định hướng thôi…
Cuối cùng cô em út trưởng bộ phận "nhạy cảm" liền lên tiếng thỏ thẻ:
- Tuy em cũng ra đời cùng thời với các anh các bác nhưng mãi 16 năm sau em mới chính thức được vào biên chế và làm việc thực sự. Từ đó, cả ngày lẫn đêm, iem đã phục vụ nhiều đối tượng khác nhau một cách rất hăng hái, được các anh các bác từ cấp dưới đến cấp trên khen ngợi rối rít, có khi còn rên ư ử. Vậy theo nguyên tắc ai già hơn phải bị giảm biên chế trước, em còn trẻ hơn các bác, còn hoạt động được rất lâu, có khi ngoài 70 vẫn làm việc tốt, nên không thể về hưu sớm.

Bàn nát nước, chẳng cắt được bộ phận nào, cuối cùng đơn vị đành gửi báo cáo lên trên xin giữ nguyên biên chế như cũ. Vậy là tất cả đều vui vẻ, lại rủ nhau đi lĩnh lương và làm lễ tổng kết rất hoành tráng... 


9 nhận xét:

  1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  2. Đầu tiên tôi cứ tưởng cụ nói về các cơ quan phụ trách nhân sự nên đọc thấy nhiều chỗ khó hiểu.nghĩ chưa ra. Đọc lần hai mới hiểu ý cụ. Cụ có những suy nghĩ hài hước thật độc đáo. Cảm ơn cụ Ký.

    Trả lờiXóa
  3. Khác với cụ T.Hoàn. Tôi đọc "một... nhát" chuyện trên là "tủng" (hiểu) liền.
    Chả là, vì lâu ngày làm Mõ, nên có dịp điếu đóm cho các Cụ Làng Cu Lờ (trong đó có Kyvi "xen-sâng" (tiên sinh) nên tôi quen cái gu "tếu lâm" chính trị của Cụ ấy.
    Chuyên còn đoạn nữa cụ Kyvy "quên" chưa viết ra, tôi xin "chép hộ" để hầu các Cụ như sau:
    "Trong lễ tổng kết Hội nghi Te.U về Công tác Tờ.Chờ. Cụ Tổng Bí phụ trách "Bộ Chính... Não" (là cái Đầu) sau khi ca ngợi thành tích của Trưởng bộ phận "Nhờ.Cờ" xong, thì Cụ Tổng bí tự kiểm điềm là dạo này có tình trạng.... TRÊN BẢO DƯỚI KHÔNG NGHE!.
    (Nhìn trên TV thấy Cụ... buồn thiu.!.Có lẽ vì cụ tự thấy mình ... "bất lực", không "làm việc" để cống hiến đến hơi thở cuối cùng được nữa và kỳ tới sẽ chuyền về phố L.V.Hưu thật rồi!.).

    Trả lờiXóa
  4. Tôi đi siêu thị gặp chị bạn đang mua rất nhiều BỈM (tả), tôi hỏi, chị mua làm gì lắm bỉm người lớn thế và sức khỏe của anh dạo này sao rồi ?
    Anh nằm viện 6 tháng này rồi, tớ mua bỉm cho anh ấy dùng trong bệnh viện, anh chuyên "ĐI" ướt quần, ướt drap giường BV,
    -Sao chị không nói anh "đi" vào bô ?
    - Bây giờ đến giai đoạn TRÊN BẢO DƯỚI KHÔNG NGHE. Chắc kỳ này cơ quan cho ông về hưu luôn quá.

    Trả lờiXóa
  5. Hí Hí! Anh Kỳ ní nuận thế thì em chịu!
    Thế khi DƯỚI BỈÊU TRÊN KHÔNG NGHE thì sao ạ?

    Trả lờiXóa
  6. Trong cuộc họp về giảm biên chế của TC Nhân thể, anh tóc trên tố cáo chị tóc dưới : " Tóc trên chúng tôi phải làm việc rất vất vả, lúc nào cũng phải vắt óc suy nghĩ, bằng chúng là tóc trên chúng tôi đã bạc trắng cả đầu, còn chị tóc dưới lúc nào cũng chỉ biết vui vẻ hưởng thụ không chịu đào sâ suy nghĩ, bằng chứng là các chị tóc dưới cứ xanh mơn mởn"
    Chị tóc dưới phản bác lại : " anh tóc trên suy nghĩ nhiều nhưng toàn chuyện đấu đá,, chỉ gây mất đoàn kết, còn chúng tôi tóc dưới là trung tâm đoàn kết, ai gập chúng tôi cũng vui vẻ, có người còn rên hừ hừ. Vả lại tóc trên .càng nhiều càng dễ bị nắm tóc, thà rằng giảm biên chế đi còn hơn".
    Ông TGĐ ( vốn là chỗ thân tình với chị tóc dưới ) nghe thấy vậy kết luận: Nhất định chúng ta phải hoàn thành chỉ tiêu giảm biên chế, tôi đồng ý giảm biên chế mấy anh tóc trên. Việc này không ảnh hưởng gì đến hoạt động của cơ quan".
    Chính vì lẽ đó. ngày nay chúng ta thấy có rất nhiều "nhà" nọ, "nhà" kia mà trên đầu không có sợi tóc nào.

    Trả lờiXóa
  7. kyvinhhung21:55 2/2/15

    Vầng,iem xin bổ sung một đoạn vào câu chuyện theo yêu cầu của các cụ:
    .... Đến lượt ông Trưởng phòng "nam vận "phát biểu. Ông ta hùng hồn : -Tôi còn vào biên chế muộn hơn chị em mấy năm cơ; lại rất vất vả,gian khổ, khi làm việc toàn phải chui rúc vào những nơi tối tăm,ẩm thấp; nhưng phẩm chất của tôi là thích cương cường,cứng rắn,luôn cố gắng đứng thẳng,không chịu luồn cúi xu nịnh ai,vì vậy,tôi cũng không sợ mỏi sợ mệt,chỉ sợ mềm.Tuy có những lúc các anh ở trên bảo, tôi không nghe nhưng nói chung luôn được bên cơ quan phụ vận khen nức khen nở. Bây giờ tôi mà bị giảm biên chế thì mọi cơ quan đoàn thể rơi vào trạng thái tâm thần ngay,khối anh ngớ ngẩn,khối cô mắc bệnh "ếch tờ ri",làm sao hoàn thành nhiệm vụ trên giao?
    Nghe đến đó, ai cũng sợ hết hồn, liền giơ tay biểu quyết cho ông ta ở lại tiếp tục phấn đấu..( tiếp đoạn kết,hết). Vậy được chưa ạ?

    Trả lờiXóa
  8. Tin sốt dẻo, 100% sự thật : Vào lúc 15 giờ30 hôm nay tôi nhận được đện thoại của cơ quan cũ ( Cục ĐĐ và PCLB) mời chiều thứ năm này đến dự liên hoan đón xuân và chúc mừng cơ quan tách làm đôi : cục ĐĐ và cục PCLB. Như vậy từ 1 cục trưởng nay sẽ có 2, từ 3 cục phó nay sẽ có 6,7... Nhiệt kiên hoan nghênh cơ quan phát triển mở rộng và tôi sẽ được một bữa nhậu, có thể còn được quà tết nữa. Muôn năm !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cụ CKDinh viết tắt 2 cái cục kia là cục gì vậy? Tôi không hiểu nên chưa cười được!

      Xóa