Trang

2 tháng 12, 2012

suy ngẫm

Category: , Tag:
12/02/2012 09:42 am
                                        Ông Tổng tự mâu…
 
     Dẫu muốn vùi đầu vào cát để khỏi nghe khỏi thấy cái sự đời nhưng khổ nỗi vẫn phải đọc phải nhìn thời cuộc hàng ngày, thành ra  lại muốn “mở mồm “. Vừa hôm qua, tại HN, Ông Tổng của chúng ta gặp gỡ cử tri đã có những lời giải thích về Ng /quyết 4 khá là thâm thúy, giàu hình ảnh (như cái lò lửa ) nhưng ngẫm nghĩ một chập, sao cứ thấy vương vướng khó tiêu .

   Mỗ tôi bèn tìm đến các Cụ CuLờ  để tâm sự nhỏ to, nỏ dám la làng cho lớn chuyện. Hẳn có người lại khuyên mỗ : chính trị chính em làm gì, mệt đầu…
   Thôi thì đành vận dụng kinh nghiệm hay ho của ai đó,  đưa ra một lời “xin nỗi” cả làng vậy
   Xin tòm tắt như ri .
- Nói về vai trò ý nghĩa của NGQ 4 , ổng bẩu rằng : 
 "Nghị quyết Trung ương 4 không chỉ làm cho mỗi nhiệm kỳ này mà cho cả nhiệm kỳ sau vì nó liên quan tới sự sống còn của Đảng và chế độ “
    Dĩ nhiên, ở góc độ  lãnh đạo Đảng, quan tâm tới sự sống còn được mất của Đảng cũng là điều dễ hiểu; nhưng sao lại dừng ở đó, mà không nhấn thêm : có cả nguy cơ mất nước, ( như Ông Chủ đã từng nói ) . Giờ đây tham nhũng được coi là kẻ thù nội xâm, là ăn cắp, bóc lột , còn hơn tư bản địa chủ ngày xưa ( lời các đ/c lão thành ) , nó đe dọa sự tồn vong của dân tộc. Nhiều người cảnh báo : nguy cơ mất nước, phụ thuộc là hiện hữu .Và đó là điều đáng lo trước hết. Phải nghĩ đến dân đến nước trước khi nghĩ đến mình ! có vậy mới thuyết phục và tập hợp được người ngoài Đảng, kiều bào yêu nước và bạn bè quốc tế v.v. đặc biệt là vào thời điểm mà Đảng đang tự đánh mất niềm tin nơi nhân dân thì chỉ nghĩ đến lợi ích của Đảng sẽ rất ..phản cảm.
-  Khi giải thích vì sao không kỷ luật ai , không chỉ ra “ số không ít “ là bao nhiêu, Ông Tổng lại cho rằng :
  “ Đấu tranh có lý có tình nhằm tất cả cùng tiến lên chứ không phải kỷ luật nhiều thì mới đúng. Phải để cho  mỗi đảng viên  tự giác là chính . Cái tính Việt, tư  tưởng nhân văn và tư tưởng Hồ Chí Minh của nghị quyết là như thế",
   Nhưng  ở đoạn sau,chính ông lại phân tích rất chí lý :
 “Nói xây dựng Đảng, tổ chức thì điều quan trọng nhất vẫn là xây dựng con người. Miếng ăn là miếng tồi tàn, mất ăn một miếng lộn gan lên đầu. Chả bao giờ mình thấy khuyết điểm của mình đâu. Đụng đến lợi ích của mình là phản ứng, nhất là lợi ích nhóm khi đã móc ngoặc với nhau thì vô cùng phức tạp".
  Ô hay, hóa ra ông ấy tự mâu thuẫn với chính mình. Chả bao giờ tự thấy khuyết điểm của mình thì làm thế nào tự giác nhận khuyết điểm của mình đây ?
   Vả lại, chính cái gọi là tư tưởng nhân văn, xuê xoa dĩ hòa vi quí, thương người chung chung ấy đang cản trở chúng ta xây dựng xã hội công dân, trong đó pháp luật được thượng tôn. Bởi một lẽ đơn giản : nhân đạo với bọn tham nhũng sẽ là không nhân đạo với nhân dân, những người đang è cổ nuôi chúng bằng các loại thuế và phí chất chồng ( ở nông thôn, một hạt gạo cõng hàng chục thứ tiền ) . Vậy nên nhân văn với ai ? Tư tưởng HCM không phải thế. Bác Hồ đã rất cương quyết chống tham nhũng ,ngay từ khi nó mới manh nha. Vụ Trần Dụ Châu là một thí dụ. Nếu cứ "nhân văn " như ông Tổng hiện nay thì chắc hồi K.C đã có hàng trăm Tr DC, và sự nghiệp của nhân dân ta sẽ đi về đâu ?
    Cuộc sống đòi hỏi đã đến lúc  phải huy động toàn đảng toàn dân  đánh tham nhũng "quyết liệt, để vươn lên tầm cao mới",không thể nhu nhược với chúng , nếu càng thương bọn chúng sẽ càng sinh sôi nẩy nở, đến lúc hối thì đã muộn. Than ôi !
    Vậy thôi, mỗ tôi xin ngậm mồm …
***********************
   
Phạm Minh Toàn at 12/16/2012 12:59 pm comment
Theo em muon lam chinh tri,khong nen lay vo,de con.Dung dung nguoi nha,ba con,ban be.Co nhu vay bo may cong quyen moi ben vung duoc.Hay noi guong bac Ho,con nguoi trac tuyet.[img]1[/img]
KYVINHHUNG at 12/13/2012 05:18 pm comment
Mình sẽ cố làm ít một , hy vọng hoàn thành kịp trước khi cái gã yahoo tắc tử ! Lần nữa cám ơn nha, chúc một kỳ nghỉ vui...
LTH at 12/13/2012 05:02 pm comment
mấy dữ liệu này bạn ghi lại kẻo quên mà sẽ phải dùng thường xuyên đấy: - đ/c E-Mail ở Google: kyvinhhung@gmail.com - mật khẩu để đăng nhập E-mail : a14740as - đ/c trang blog của bạn: kyvinhhung.blogspot.com ******************** Khi vào viết hoặc làm gị với blog thì phải vào trang : http:// google.com đế đăng nhập bằng cái đ/c E-Mail trên và mật khẩu trên sau đó vào trang bằng địachỉ blog (nếu nó không tự động mở ra): http://kyvinhhung.blogspot.com vaofddaayf hơi khó tìm mọi thứ, nhưng chịu khó đọc các chữ ở thanh menu và v.v..., lúc nào cần thì gọi cho mình, viết ra phức tạp lắm. Viết ài thao tác dễ thôi. Blog của bạn mình chưa thiết kế xong hết vì mạng những ngày này chạy quá chậm. Mình sẽ hoàn thiện dần. Bây giờ bạn xem bài nào muốn đưa sang thì copy và dán vào chỗ viết blog là xong. Hoặc lưu những bài cần vào máy tính, chứ đưa sang hết không xuể mà cugx không cần thiết.
LTH at 12/13/2012 05:12 pm reply
Mình viết chữ http:// ra để bạn biết là đánh vào chỗ đó, chư không cần đánh chữ đó vào dòng đ/c đâu nhé.
KYVINHHUNG at 12/07/2012 02:49 pm comment
Tôi cũng định lờ đi , thôi không ngó ngàng đến nữa cho thêm mệt đầu, ,nhưng Cụ Hân, cụ LT lai đi sâu hơn vô , nên đành "khui ra" thêm mấy ý như ri. Tôi thấy cái món ní luận của ta hiện nay lúng búng lắm,, vừa tự mâu thuẫn ,chắp và, vừa để ngỏ nhiều vđ rất cốt lõi. Riêng tôi tự thống kê, ít nhất có 7 nan đề mà các cây LL đầy mình bằng sắc đã không thể làm sáng tỏ ngọn ngành. Trong đó có vđ thuộc loại "hòn đá tảng " của CN ML : công hữu hóa tư liệu sản xuất.. Có lần tôi đã nói với một vị : nếu chúng ta thực hiện đúng nguyên lý ML, tiến hành công hữu hóa toàn bộ TLSX thì tại sao lại thừa nhận thành phần kinh tế tư nhân, kêu gọi lập 500 ngàn DN tư nhân trong vài năm tới v.v.phái chăng ta đang lừa họ vảo bẫy : cứ lập DN đi, rồi nuôi cho béo, sẽ có lúc NN sẽ công hữu hóa (tức tịch thu) hết tài sản, sung công , như đã từng làm thế hồi cải tạo.? Ngược lại, nếu TLSX vẫn nằm trong tay tư nhân thì làm gì có CNXH ? Khi LL , hệ tư tưởng dẫn đường đã tù mù tất hành động càng rối rắm,bất nhất, làm sao đất nước tiến lên ?
Han at 12/07/2012 10:42 am comment
Cái nhà yêu lí luận này đắp đủ nhãn mác bằng sắc đi khắp 4 phương dậy bảo trẻ già mà quên xem thiên hạ nuốt nó có trôi không ( trừ lũ hớt hóng chầu chực để tán theo xin ăn). Ngay từ hồi thảo cuơng lĩnh mới của Đảng GS đã ngoan cố cho đến tận phiên cuối khi bị thiểu số trong biểu quyết mới rút lui cái í tưởng cố chấp : công hữu hóa mọi tư liệu sản xuất; từ cai cương lĩnh trước người ta đã " lờ" đi nay chắc để tỏ ra kiên định chủ nghĩa lại moi ra xài cho toàn đảng toàn dân thì cái biệt hiệu cho ông nỏ có sai
chaoquelam at 12/06/2012 04:10 pm comment
tôi cũng đọc trả lời của ô. TBT ở trên mạng,hình ảnh cái lò lửa cũng làm mọi người chú ý.tôi chỉ thắc mắc 1 điều : chẳng lẽ mấy chục năm qua cái lò đó vẫn nguội lạnh,vì cho vào lò toàn củi ướt ,bây giờ phải từ từ vì sợ lò lại tăt mất?đợi bao giờ lò mới cháy to thì mới cho củi ướt vào để đun.thế xin hỏi cụ đến bao giờ thì lòmới cháy to được ? chúng ta đợi 10 năm ,20 năm hay chúng ta đợi cùng sưởi ấm với các cụ MAC-LÊ?
KYVINHHUNG at 12/06/2012 03:22 pm comment
Cám ơn các cụ đã chia sẻ; thật sự là không tiêu hóa nổi những "tư tưởng nhớn" của mấy ổng . Nhưng thôi, ta nói ta nghe chơi vậy thôi, ngẫm lắm chỉ nặng đầu ! các cụ nhẩy ...chúc cuối tuần an vui ...
fiohantb at 12/04/2012 10:42 pm comment
Phật học cũng có các câu : " Hiền với Bụt chứ không hiền với ma ! " " Dục chủng bồ đề thụ / Muốn trồng cây bồ đề " Duy trì cảnh ác đao / Luôn cầm đao diệt ác " _- Ông Tổng định hướng cái gì vậy ?
TRÁC at 12/03/2012 08:07 pm comment
Tôi cũng nghĩ mãi về mấy câu trả lời cử tri của ông Tổng càng thấy phục nhiều người tinh đời từ lâu đã nhận ra và tăng cho ông Tổng cái biệt danh Tổng lú rất chi là chí lí vậy.
NHẬT LỆ at 12/02/2012 10:34 pm comment
Ông Tổng buồn, ông Tổng ngậm ngùi, nhưng ông Tổng chẳng có khả năng làm gì hơn. Chi bằng "cuộc đấu tranh còn lâu dài !"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét