Trang

18 tháng 8, 2014

  Câu hỏi hôm nay

Vừa qua, tôi có đọc trên mạng một bài nói về lương bổng của cán bộ chuyên trách làm công tác Đảng  thường cao gấp rưỡi so với người đồng cấp làm công tác ngoài đảng và cán bộ khoa học kỹ thuật.nói chung.. Có đúng vậy không và qui định ấy căn cứ vào điều luật nào?
  Nếu mở rộng thêm thì hiện nay còn có một cơ quan đặc trách chuyên lo chuyện ăn, ở ,xe cộ, đi lại, nhà cửa ,thu nhập chi tiêu các khoản  cho cán bộ cao cấp của đảng, hình như gọi là Ban Tài chính TW hoặc Ban quản trị TW gì đó.
Chưa hết, lại đang tồn tại một Ban chuyên chăm lo sức khỏe cho các vị, gọi là Ban chăm sóc sức khỏe TWv.v.
Vậy xin hỏi các cụ : có những việc đó không? Các khoản chi đó ngoài tiền đảng phí của hơn 3 triệu đảng viên thì có dính vào tiền ngân sách ...mờ mờ ảo ảo không . Nếu sài tiền dân thì có hạch toán không, khi ai đó vi pham ( thí dụ sài quá mức qui định ) thì có  bị xử lý không ?
Cuối cùng, cái đầu tối tăm của tôi không thể tự giải đáp được câu hỏi : Phải chăng đây là biểu hiện của "đặc quyền đặc lợi"- mà vì nó, người ta có thể bán cả linh hồn và thể xác cho quỉ dữ?
   Mong được các cụ giải đáp để được sáng cái thẩu...

5 nhận xét:

  1. Câu hỏi của cụ Kyvi không cần suy nghĩ thì 99,99% người người được hỏi đã có câu trả lời là 100% có mùi "đăc cu (Q) đăc lờ (L)' rồi". Tất nhiên ai cũng biết họ dùng tiền của dân (NS) là chính chứ Đ.phí thì ăn thua gì. Nhưng mà có bao giờ "đầy tớ" được hỏi "ông chủ" đâu!. Có dân biểu nào, có phương tiện TTĐC nào dám chất vấn và có thấy "đầy tớ" công bố công khai cho toàn dân biết họ chi hết bao nhiêu tiền bạc của Dân đậu. Chế độ, chính sách, tiêu chuẩn hưởng thụ tát tần tật do nội bộ "Vua tập thể duyệt". Thế là OK, dù có mất công bằng, bất hợp lý đến mấy Dân cũng chịụ, họ cư chiếm vài trăm mét vông "đất vàng" của Thủ đô để xay vi la biệt thự (Theo đúng "tiêu chuẩn" (?) được TW cấp!..
    Chả tin cụ cứ đi hỏi mấy ông bạn của chúng ta (dân Cu Lờ và ngoài Cu Lờ) từng là ủy viên BCT, UV TW Đ, có ông đã là Trưởng Ban TCQT TW là cái Ban chuyên lo về cơm áo gạo tiền, xe hơi, nhà lầu, ma chay... cho các ông "Vua quan TT" xem có đúng thế không?. Và xem họ học gì ở Cụ Hồ đức tính CẦN KIỆM LIÊM CHÍNH CHÍ CÔNG VÔ TƯ?.
    Thôi không mắc mưu và ..."rỗi hơi" trả lời câu hỏi loại này của KyVi tiên sinh để cụ quy vào "phần tử CU LỜ lão hoá biến chất".thì oan quá!.Hu hu

    Trả lờiXóa
  2. Cụ hỏi ,tôi lộn ruột nên phải phọt ra mấy câu cho đỡ ấm ức .Thưa cụ ,ngoài việc người ta đương nhiên "xài "vô tư ,bừa bãi tiền dân ,người ta còn nuôi nấng những kẻ tung hô làm ở mặt trân tổ quốc ,cong đoàn ,thanh niên v v đều bằng tiền của lũ dân đen mà thời chiến chết như những con thiêu thân......thời bình thì còng lưng làm việc để cho người ta nhà cửa nghênh ngang ,tiền của đầy tủ.........buồn ơi là buồn !

    Trả lờiXóa
  3. Cụ Ba quả xứng là cán bộ CA cộm cán, luôn cảnh giác với các thế lực thù địch. Thật ra phương thức xả bức xúc "dân hỏi, không ai trả lời ", cũng chỉ là một cách để trao đổi thông tin, suy tư của các lão làng một cách công khai minh bạch, tôn trọng ý kiến đa dạng đa phương, không áp đặt,chủ quan. Hơn nữa cuộc sống luôn chứa đựng bao điều ta mới biết ít, hoặc không biết, nếu biết thêm tý tỉnh thì cũng vui vui- như lời khuyên của cụ Ts họ Trần. Mỗ luôn khâm phục bầu nhiệt huyết chưa hề vơi cạn của thầy VDK đối với dân với nước.. Điều đáng sợ nhất không phải là ít điều kiện, ít thời gian mà là sự nguội lạnh của trái tim yêu thương. Bởi vậy xin cám ơn cụ về cái sự "lộn ruột "rất đáng quí trong cái còm ngắn mà sắc như một làn roi quất rất trúng...Mong cụ cứ giữ lấy ngọn lửa ấy như đã từng có bấy nay.

    Trả lờiXóa
  4. Hỏi rằng Việt Nam so với Mỹ ai dân chủ hơn. Ở Mỹ có 158 đại cử tri trực tiếp bầu ra tổng thống và phó tổng thống ( chiếm 0,5 phần triệu dân số) Ở VN có 175 đại cử tri ( số ủy viên chính thức BCHTW) trực tiếp bầu ra lãnh đạo cao nhất nước là tổng bí thư và bộ chính trị ( Tỷ lệ tương đương là 1,9 phần triệu) vậy VN dân chũ hơn Mỹ gần 4 lần ?

    Trả lờiXóa
  5. Cụ KG ơi, mỗ tôi cũng không trả lời được câu hỏi này " nước nào để cho "dân được mở mồm" tự do thoải mái hơn nhỉ ?

    Trả lờiXóa