Trang

16 tháng 10, 2014

                                       Cung kính cẩn cáo cùng các Cụ

Mỗ tôi số vất vả, cuối đời lại mua dây buộc mình, vừa qua đã liên kết với một Cty Tin học trẻ  để cho ra một trang Web mới có tên: "Cùng sáng tạo". ( cungsangtao.vn) .Ấy cũng là cái duyên nợ trời hành  Số là cách nay hơn tháng, một hôm tôi gọi  Cty Tin học ở gần đến sửa máy tại nhà. Rồi mấy bác cháu hàn huyên, dần dần tôi tỏ ý muốn có một diễn đàn để giao lưu chia sẻ với thanh niên những nội dung liên quan đến hoạt động sáng tạo sản phẩm mới, dịch vụ mới mà tôi đã dụng công nghiên cứu từ lâu  với niềm  say sưa ...quá mức  bình thường. Đám thanh niên thích thú hưởng ứng và chỉ một thời gian ngắn sau, họ và tôi đã vượt qua mọi trở ngai,để đi  đến  thỏa thuận hợp tác lâu dài nhằm xây dựng, duy trì và phát triển một trang Web đầu tiên tại VN chỉ bàn chuyên sâu về sáng tạo sản phẩm, không đụng đến chính trị chính em...
   Cuối cùng thì đứa con tinh thần của chúng tôi cũng chào đời vào ngày hôm qua.15/10/2014: Trang Web đã được tung lên mạng với đầy đủ thủ tục pháp lý, với các chương mục ..như thật.
   Vậy là từ nay tôi sẽ bận bịu hơn trước để lo phần nội dung, trước hết là phải trực tiếp  viết hầu hết các bài đầu của từng chương mục.
   Do đó tôi sẽ không thể thường xuyên về làng CuLờ cùng các Cụ hàn huyên, bình loạn , thậm chí chửi bới mấy câu..vô bổ.
  Tuy nhiên, mỗ tôi cũng không vì thế mà làm đơn xin về hưu sớm đồng thời xin nghỉ sinh hoạt Đ như hồi trước . Chỉ xin các cụ cảm thông nếu lâu lâu không thấy thằng cha KVH xuất hiện trong làng.Hơn nữa, mỗ tôi thực sự ước mong được các cụ ghé thăm trang Web"cungsangtao.vn" đặng đóng góp ý kiến quí báu, cung cấp thông tin,viết bài bình luận v.v. , cũng là một cách thiết thực đóng góp chút lực tàn cho đất nước thân yêu.
   Vài lời cáo bạch thô thiển, xin được lượng thứ.
 

11 nhận xét:

  1. CHÚC MỪNG CỤ ĐÃ TÌM THÊM ĐƯỢC MỘT VIỆC LÀM Ý NGHĨA. Chúc cụ đóng góp được thật nhiều trí tuệ cho công việc sáng tạo và thúc đấy phát trienr sáng tạo cho lớp trẻ. Chúc trang Web mới của cụ gặt hái được nhiều kết quả.

    Trả lờiXóa
  2. Cụ Huy Châu lão đương ích tráng !
    Tôi đã vào trang web của cụ cùng Cty Tin học trẻ, cảm thấy trẻ và nhất là có hình ảnh KVH bóng dáng miệt mài làm việc. Tin là cụ đóng góp lớn nhưng nghĩ là không khỏi khó nhọc ! Lao động trí óc không nhỏ ! Chưa biết gì hơn chỉ nghĩ rằng tôi sẽ thường xuyên là bạn gần gũi của trang web.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn các cụ đã sớm vào chia sẻ. Thật lòng, cũng thật vất vả nhưng vui. Trong cam kết hợp tác,hai bên cũng thỏa thuận rằng sự tham gia của bên B ( ô Châu ) chủ yếu ở giai đoạn đầu,sau đó nếu vì lý do sức khỏe có thể chuyển giao cho người khác..Hy vọng trước khi hết hơi,tôi còn trụ được vài ba năm nữa, thế cũng là mãn nguyện lắm rồi. Quá sức vui mừng vì được cụ FIO nhận giúp đỡ hứa tích cực cộng tác. Mong sao các cụ làng ta cũng vào sân chơi mới " nhảy múa" cho vui tuổi già, được không ạ?..

    Trả lờiXóa
  4. Chúc mừng cụ HƯNG KỲ VĨNH đã cùng các bạn trẻ sáng tạo ra trang Web "CÙNG SÁNG TẠO.VN". Tôi đả vào trang web của cụ. Trước tiên là một cảm giác mới mẻ trong cách trình bày và những tiêu đề đặt ra. Chúc cụ thành công.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi biết cụ KG nhà ta sở hữu rất nhiều nguồn thông tin quí giá có thể ban tặng cho trang Web. Xin báo cáo thật : cho tới nay, hầu như toàn bộ bài viết đều do tôi khịa ra! các cháu chỉ giúp tôi về kỹ thuật, trình bày v.v.Vì vậy rất chi mệt mỏi, Cho nên xin "vái tứ phương "các cụ làng ta sưu tầm nhận xét viết bài cho thêm phần phong phú. Xin đặt nhiều kỳ vọng vào cụ đấy...

    Trả lờiXóa
  6. CHÚC MỪNG ANH ! Một việc làm vô cùng hữu ích! Đúng là tuổi cao trí càng cao! Chúc anh thành công!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi rất “nấy nàm” vinh hạnh được cụ Kvi – HC gọi đt thông báo ngay, khi trang Web “cungsangtao.vn” (tôi đọc là: Cùng sang tao chấm Việt Nam, thấy cũng hay hay), khi nó vừa mới “ra lò”. Tôi vội vàng vào đọc ngay. Vì vậy, hôm sau Cụ từ nhà mới ở Khu ĐT “Trâu Quỳ”, đột xuất ghé thăm nhà , tôi đã kịp có “cái gì đó” để đàm đạo với Cụ. Tôi đã cùng Cụ trao đổi khá kỹ những vấn đề liên quan đến “cái con Web” vừa mới ra đời của Cụ.
    Rất vui là vài “góp ý vụn” ban đầu của tôi (về nội dung và hình thức, …) đã được Cụ “đồng thuận” và “phôn” ngay về Đại bản doanh.
    Rất hy vọng “Đứa con tinh thần cuối cùng, lúc xế chiều của Cụ” (Như lời Cụ bộc bạch với tôi) sẽ mau chóng trưởng thành như mong muốn.
    Là Mõ phó, tôi cũng đã tranh thủ “dặn” Cụ là “Vui duyên mới không quên nhiêm vụ”. Không quên tham gia Blog với Làng ta. Cụ Kyvi đã nhất trí.

    Trả lờiXóa
  8. Rất cảm cái ơn Cụ Ba! Tôi và Cụ thường nhất trí cao trong hầu hết mọi vđ trong cuộc sống, lần này cũng vậy. Thằng cha Web mới chào đời đã làm tôi mệt mỏi, suy nghĩ đau cả thẩu nhưng vẫn thấy vui vì đã có những phản hồi tích cự. Mình đã tìm ở chỗ thằng Gu những nội dung về ông Tr X An, đang tìm cách biên tập ngắn gọn để đưa lên. Mong tiếp tục tư vấn bằng những lời khuyên và giới thiệu cho ông A,B,C nào đó...

    Trả lờiXóa
  9. Quên, thêm tý. Mình vẫn xác định trang CL vẫn là Làng ta, không thể bỏ đi được. Duyên mới thì chẳng có nhưng duyên cũ vẫn đậm đà lắm. Sẽ có bài trong vài ngày tới.Thông cảm nha

    Trả lờiXóa
  10. Nặc danh16:13 26/10/14

    Chúc mừng Cụ KVH và các bạn trẻ đã lập nên một trang Web rất hữu ích.
    Mấy lâu nay tôi bận túi bụi vì đón và làm việc với nhóm các nhà khoa học Đại Học Wuerzburg , nơi tôi từng la invited Prof ở đó, kéo nhau sang Việt nam, nên không có điều kiện để dạo Web của Cụ. Hôm nay họ về rồi .Vừa rồi, có rất nhiều báo đặt bài tôi viết về Giải Nobel Vật lý năm 2014 trao cho Nakamura về việc phát minh ra đèn LED màu xanh, nhưng không có thì giờ. Nguyên là tôi cũng biết Nakamura và đã từng ganh đua với nhóm này trong chế tạo LED màu xanh, khi tôi đang làm việc tại ĐH Wuerzburg (Đức). Cuối cùng thì nhóm chúng tôi thua, (nhưng lại thắng ở đoạn khác). Đang định ngồi viết tiếp cho tròn trách nhiệm thì đọc được tài liệu cực hay về chuyện này, thấy vậy nên không viết tiếp nữa mà mời mọi người xem bài dưới đây trên trang ERCT.com của nhóm các nhà Khoa học Việt nam nguyên là du học sinh VN tại Nhật trước 1975, nay đa số đều ở Mỹ:
    http://www.erct.com/2-ThoVan/TTriNang/Hienthuong-Nakamura.htm
    Tôi xin giới thiệu với cụ bài đó, nó rất hay, tin cậy và thú vị lắm. Cụ có thể đọc, tóm lược lai rồi đăng lên trang Web sáng tạo của Cụ thì chắc là sẽ rất có ích cho các nhà sáng tạo Việt nam.
    Khâm phục Cụ và Chúc Cụ cùng các bạn trẻ thành công !

    Trả lờiXóa
  11. Xin lỗi cụ Ts Họ Trần. Tôi cứ nghĩ các cụ làng ta ném đá trang WEb nên lâu không đọc lại cái bài cẩn cáo các cụ. Hôm nay mới đọc bài này thì hóa ra được ông Ts nổi danh ủng hộ, mỗ tôi bèn lấy làm mừng lắm. Mình sẽ đọc và tóm tắt, có điều chắc không đủ trình để nêu bật v/đ. Còn nhớ hồi học NGThiều, mình đã tham gia nhóm làm pin không khí do Hoài chủ trì, vui phết! Nay về già,vẫn say sưa với những ý tưởng này nọ, kể cũng hơi hâm nhưng có được vaì niềm vui mỗi ngày, thế con hơn cứ bức xúc chuyện sâu bọ!.. Hôm nào XH rỗi rãi ta gặp nhau tý nha.

    Trả lờiXóa