Trang

26 tháng 8, 2014

                                    Có đúng vậy không ?

Trong một bài viết gần đây nhất, với lòng yêu nước sục sôi,với trí tuệ mẫn tiệp và phương pháp trình bày vừa khoa học vừa vô cùng thẳng thắn, Nhà nghiên cứu-cựu quan chức Ngoại giao  Nguyễn Trung đã dũng cảm đưa ra nhiều  ý kiến rất đáng chú ý về hiện tình đất nước. ( Xin xem “ Viết về ĐH XII sắp tới của ĐCSVN,chúng ta lựa chọn gì cho Tổ Quốc.”. Tác giả Nguyễn Trung)
    Tôi không có ý định tóm lược bài viết đó và cũng không muốn tải hết về làng( vì khá dài ); tuy nhiên có những luận điểm cực kỳ quan trọng mà  theo tôi,có lẽ chúng ta nên đi sâu tìm hiểu.
Trong phần III mục 1, ông dám tuyên bố một câu khiến mọi người giật mình: :
“Trong nhiều bài viết của mình, tôi cho rằng ĐCSVN từ nhiều thập kỷ nay không còn là đảng lãnh đạo nữa, mà chỉ là lực lượng chính trị lớn nhất đang nắm lọn quyền cai trị đất nước.  Vấn đề đặt ra là câu hỏi: Xử sự như thế nào với cái lực lượng chính trị lớn nhất nước này? “.

  Hôm này, chỉ xin hầu chuyện các cụ về câu này.
 Nếu thừa nhận ý kiến trên là đúng thì bất kỳ ai trong chúng ta cũng có thể làm một phép nội suy sau đây:
- ĐCSVN hiện nay đã thoái hóa biến chất từ một đảng tiên phong của giai cấp,của dân tộc thành một tổ chức chính trị của những phần tử cơ hội lợi dụng thành quả CM của nhân dân ta để vinh thân phì gia, tạo dựng và bảo vệ lợi ích cá nhân cũng như lợi ích nhóm thông qua các thủ đoạn tham nhũng từ tinh vi đến trắng trợn..
- Như vậy về bản chất, quyền lợi của Đảng với quyền lợi của nhân dân ta không còn tương đồng như trước đây, thậm chí  ngày càng xuất hiện nhiều  xung đột về lợi ích giữa người dân với đảng viên của đảng, đặc biệt là những người đang nắm giữ quyền lực kinh tế trong tay từ cơ sở tới TW.
- Do mâu thuẫn về quyền lợi nên những người có chức quyền đã và đang sử dụng bộ máy chuyên chính ( hệ thống tổ chức, nhân sự,tuyên truyền , , CA v.v. )để trấn áp , thủ tiêu mọi sự phê bình,phản kháng, kể cả những người có công trong chiến đấu trước đây,đồng thời coi những ý kiến phản biện thiện chí của các nhà trí thức yêu nước là “phản động’ Từ đó tạo ra tình trạng mất dân chủ nghiêm trọng ngay trong đảng cũng như trong đời sống xã hội.
 - Do không đi cùng dân tộc nên rất dễ sa vào cái bẫy hệ tư tưởng do đám CS giả hiệu  giăng ra, từ đó không xác định đúng bạn-thù,  tìm mọi cách thỏa hiệp với CN bành trướng TQ để tạo chỗ dựa tồn tại, bất chấp nguyện vọng và ý chí nhân dân. Đây chính là nguyên nhân sâu xa dẫn đến sự suy thoái toàn diện của đất nước và đẩy VN vào nguy cơ bị phụ thuộc , hèn yếu, thậm chí bị xâm lược.

-  Do lo sợ mất quyền và lợi nên Đảng không dám công khai minh bạch trước nhân dân trong nhiều hoạt động , đặc biệt là việc hưởng thụ những đặc quyền đặc lợi nằm ngoài khuôn khổ pháp luật, những hoạt động đối ngoại sai lầm  liên quan đến TQ v.vnhờ đó trốn tránh trách nhiệm cá nhân của những người liên quan.
-  Nhằm duy trì sự “cai trị đất nước “ , hệ thống chính trị hiện nay luôn coi trọng sự giả dối, CN hình thức,ưa thích những con số thống kê mang nặng dấu ấn của bệnh thành tích,tuyên truyền chính trị , không tôn trọng sự thật, xa rời  thực tiễn của đất nước, chủ quan không đánh giá đúng tình hình đời sống nhân dânv.v. vì vậy đã có nhiều quyết sách không đúng đắn, không hợp lòng dân. Từ đó Đảng đã đánh mất lòng tin của nhân dân, lớp già bức xúc, lớp trẻ thờ ơ, trí thức ngoảnh mặt, có thể dẫn đến những nguy cơ khó lường.
- Tuy nhiên, những  đánh giá trên đây hoàn toàn mang  tính khái quát, không qui kết đến từng cá nhân riêng lẻ. Vẫn cần ghi nhận một thực tế : nhiều cán bộ đảng viên  còn giữ được phẩm chất CM trong sáng,một lòng vì nước vì dân, đặc biệt là những người thuộc thế hệ đi trước. Đó chính là lực lượng tiến bộ còn sót lại trong đảng, nếu được tập hợp lại sẽ có thể thay đổi tình thế, cứu vãn sự xuống dốc không phanh của tổ chức chính trị này…


                                                                                        25/8/2014

2 nhận xét:

  1. ƯỚC gì các đảng viên ĐCS và nhất là các vị lãnh đạo Đảng biết dấn thân chỉ cần bằng 1/10 các đảng viên thời 1930-1953 !

    Trả lờiXóa
  2. Thẳng thắn nói lên điều mọi người muốn nói - Các vị LĐ Đ và ĐV có dám nhận sự thật vậy hay không?

    Trả lờiXóa