Trang

12 tháng 1, 2015

Mời các cụ đoán mò!

Vậy là cuộc bỏ phiếu tín nhiệm đầu tiên đối với bộ máy cao nhất thuộc “lỗi hệ thống” đã được tiến hành hôm qua-theo thông báo rất ngắn gọn của HN 10 . Một câu hỏi được đặt ra.

Liệu kết quả bỏ phiếu có được công khai trước toàn dân hay là ..giữ bí mật nội bộ???

Dưới đây xin ghi lại vài ý kiến của mấy cụ bô lão “hay chuyện”( như những đứa trẻ hay chuyện)

Trường hợp công khai.

Nếu thế thì quí quá vì việc của Đ cũng là việc của dân, mọi việc từ to đến nhỏ đều vì nước vì dân, nhất là đánh giá thành tích đạo đức phẩm chất của những cá nhân lãnh đạo lại càng cần được công khai cho dân biết để phân biệt đâu là nô bộc, còn đâu là sâu! Việc ấy sẽ tăng thêm lòng tin của dân đối với Đ.. Nhưng e rằng dân biết thì “nhiều đ/c sẽ bị lộ” vì phiếu thấp quá mức; hậu quả là còn đâu uy tín để làm việc và dạy dỗ người khác?

Trường hợp không công khai’

Như vậy có nghĩa là việc dân việc Đ không liên quan đến nhau; Đ bí mật để giữ uy tín ; nhưng càng giữ thì càng mất uy tín hơn. Thà cứ để tù mù như trước nay còn hơn .Hơn nữa biết đâu cái mồm của lão “Chân dung quyền lực” chẳng la to lên số phiếu chính xác của từng vị? Khi ấy lại phải đính chính, phản biện mệt mỏi.

Bài toán xem ra rất khó giải. Xin mời các cụ Làng ta đưa ra lời giải thử xem !Hi Hi..

6 nhận xét:

  1. Đảng không thông báo với dân có nghĩa đảng không liên quan với dân ,đảng thông báo đến dân thì dân cũng kệ đảng ,có nghĩa là dân không để tâm đến hoặc dân không tin vào sự bầu bán không thật .Tôi dự đoán mấy ông cao nhất nhận kết quả kém nên mới không thông báo ,chờ xem họ có thông báo về các chi bộ địa phương không , nếu không nữa thì cái đảng này là đảng riêng của mấy ông t w ,các đảng viên phải lên tiếng chứ .Chỉ có cái xấu mới che dấu !

    Trả lờiXóa
  2. Cụ Kyvi ơi. Về chuyện này,cũng khó mà "thể hiên quan điểm", phân tích một cách thấu đáo và kín kẽ trong vài dòng com. được. Mình mạo muội nêu ngắn gon một và suy nghỉ cá nhân để chia sẻ.
    + Với mình, kết quả bỏ phiếu TN của từng vị UVBTC, Ban BT (đồng chí X,Y,Z,A,B,T.S H...) cụ thể là mấy "phần chăm" (%) cũng không đáng quan tâm, bởi nó không ý nghĩa và có giá trị thực là bao. Nhưng mình vẫn muốn biết, vì nó sẽ phản ánh khá thật về "tương quan lực lượng" trong TW và cả cái cách mà các vị UVTW ứng xử trước một sự kiên được cho là quan trong của đảng như thế nào.
    + Cho dù kết quả thế nào, thì tình hình đất nước chưa thể có "chuyền biến lạc quan" , những vấn đề bức xúc chính đáng của nhân dân vẫn còn đó.
    + Còn bây giờ xin "đoán mò" cho vui nhé. (Hy vọng "Thầy bói" không bị ... NHẦM!.
    Kết quả sẽ phải công khai, vì nếu cứ cho là "chuyện nội bộ" thì chỉ có thể liệt vào "nội bộ của Đ", chứ không phải "nội bộ của TW" càng không phải là Bí mật quân sự, Bí mật QG..., nên đã là việc của đảng thì phải thông báo cho đảng viên biết.
    Hơn nữa qua chuyện xét kỷ luật đ/c X dạo nọ,công bố một cách úp mở, mà bàn dân thiên hạ đều biết rõ như.... ban ngày. Bởi vậy chuyện này cứ nên công bố kết quả cụ thể trên báo, đài,TV.( Tốt nhất nên nhờ "Kênh VTV3 của anh Lại V Sâm hay kênh K+ có nhiều người xem truyền bóng đá Anh&Quốc tế" cho nó ... nhanh đến công chúng; hơn nữa lại còn được được tiếng là "Công khai, minh bạch".

    Trả lờiXóa
  3. kyvinhhung13:07 13/1/15

    Cụ phân tích quá chuẩn đến mức không cần chỉnh. Nhưng cuối cùng Cụ đoán "có " hay "không"?

    Trả lờiXóa
  4. Ở trên (mục + thứ 3) tôi đã đoán rồi đấy. Tôi đã viết "KẾT QUẢ PHẢI SẼ CÔNG KHAI".
    Bây chừ, cụ hỏi lai lần cuối cùng (như cái anh chàng MC trong chương trình (Trò chơi âm nhạc) trên TV thì phải. Vây, tôi xin CHỐT: CÓ. Cụ ạ.
    Hy vọng sẽ không bị.... "bói nhầm" mà còn được trúng giải thưởng nhớn của Cụ Kyvy.

    Trả lờiXóa
  5. kyvinhhung17:34 13/1/15

    Vâng, cám ơn các Cụ đã vào nhà tham gia một "trò chơi thời sự" vui vẻ, nhẹ nhàng. Như các cụ đã bình ,dù có dù không cũng chẳng hy vọng sẽ có cuộc đổi mới lần hai như nhân dân mong đợi; xem ra còn bí bách dài dài khiến mọi người hơi bị thất vọng,thậm chí ..buồn ( cứ nhìn nét mặt các UV TW thì biết); rất khác với không khí vui vẻ hồi năm 86.Tôi thấy nội dung hội nghị lần này dàn trải tràn lan, đủ hết mọi lĩnh vực nhưng không tìm thấy khâu đột phá cùng ánh sáng mới ở đâu. Bởi vậy tôi xin đưa ra dự đoán"không". Để xem ai thắng cuộc nhá, nhá!

    Trả lờiXóa
  6. Em nghĩ là sẽ công khai...Nhưng có "dàn xếp tỉ số". Hi, giờ khó tin những gì công khai quá!

    Trả lờiXóa